Kinh nghiệm du lịch Lào bằng máy bay từ Hà Nội

31/12/2019

Người dân Lào sống rất chậm rãi và thoải mái. Họ thường chỉ làm đủ ăn sau đó đi chùa chiền trong suốt thời gian còn lại. Đặc biệt người Lào rất quý khách du lịch Việt Nam nên nhiều người Việt Nam thường thích đi du lịch Lào mỗi khi có dịp.

1. Giới thiệu đất nước Lào

Lào là đất nước có biên giới phía Đông giáp ranh hoàn toàn với nước ta và có phong cảnh thiên nhiên còn khá hoang sơ. Đất nước Lào chỉ có hơn 7 triệu dân trên phần diện tích lên tới 230612 km2 nên dân cư ở đây khá thưa thớt, chỉ tập trung ở thủ đô Viêng Chăn (hơn 5 triệu người).

Đất nước Lào có 3 thành phố nổi tiếng nhất là Viêng Chăn, Luong Prabang và Vang Viêng. Đặc sản của Lào là các “ngôi chùa” (tổng số chùa trên đất nước Lào là khoảng 7000 ngôi chùa, tính ra cứ 1000 dân lại có một ngôi chùa).

Người dân Lào sống rất chậm rãi và thoải mái. Họ thường chỉ làm đủ ăn sau đó đi chùa chiền trong suốt thời gian còn lại. Đặc biệt người Lào rất quý khách du lịch Việt Nam nên nhiều người Việt Nam thường thích đi du lịch Lào mỗi khi có dịp.

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Lào

Thời gian đi Lào đẹp nhất là tháng 4. Tết Lào té nước. Hoặc thời gian khác trừ tháng 7-10 do mùa mưa và trời nắng nóng.

3. Kinh nghiệm du lịch Lào

Thủ đô Vientiane

- Hàng ngày có 2 chuyến bay 9h40 sáng và 16h40 từ Hà Nội qua Vientiane, và 1 chuyến 15h30 từ SG (transit Cam). Giá vé khứ hồi rẻ nhất là 220 USD. Các anh chị từ HN có thể lựa chọn bay: Hà Nội – Vientiane, Vientiane đi Vang Viêng = bus, Vang Viêng – Luang = bus, và bay Luang – Hà Nội. Chi phí khoảng 220 USD + vé bus (khoảng 200.000-400.000 LAK ~ 500.000 VND – 1tr VND).

- Nếu đi ô tô từ HN thì xe xuất phát 6h ở bến xe nước ngầm, các nhà xe Hoàng Giang (3,5,7), Sơn Huế ... giá vé 500.000 VND. Xe giường nằm, đến cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) ngủ lại và 7 giờ sáng hôm sau sẽ làm thủ tục nhập cảnh. Xe đến Vientiane 5h chiều. Chọn tuk tuk hoặc taxi để về trung tâm phố Tây tại Vientiane. Giá taxi 50.000 KIP ~ 130.000 VND. Nếu đi tuk tuk thì giá là 20.000 KIP ~ 56.000 VND.

- Phương tiện đi lại ở Lào chủ yếu tuk tuk, taxi khá hiếm, chỉ có taxi từ sân bay về trung tâm. Từ sân bay anh chị có thể đi bus,taxi, tuk tuk về khách sạn. Giá taxi niêm yết: 60.000 KIP – 70.000 KIP ~ 160.000 – 180.000 VND, bus: 10.000 KIP ~ 26.000 VND, tuk tuk: 30.000 KIP ~ 80.000 VND. Tuk tuk các anh chị nên trả giá vì họ cũng đòi thách. Giảm khoảng 30% là hợp lí.

- Tùy vào nhu cầu của các anh chị để book ks, tuy nhiên có một khách sạn em đã ở giá rất hợp lí, phòng ốc sạch sẽ, gần khu phố Tây: Vientiane Boutique Villa, giá phòng 20-50USD, phòng đôi hoặc phòng Family, có bể bơi, chủ khách sạn người Việt, bên cạnh khách sạn có quán ăn Vĩnh Xuân của người Việt, đồ ăn ngon giá cả hợp lí. Người Việt tại Lào hay ghé quán để ăn. Có suất hoặc gọi món, cơm suất khoảng: 25.000 KIP ~ 65.000 VND hoặc theo món giá khoảng: 50.000 KIP~ 130.000 VND Khách sạn trên phố Tây 20-30 USD thường là ks bình thường, phòng nhỏ và bí. Các khách sạn đẹp giá khoảng 50-100 USD.

- Các điểm tham quan tại Vientiane: Patuxay, Thatluang, Chùa Mẹ: Wat Si Muang, Chùa Cổ. Các điểm này rất gần nhau, nên di chuyển bằng tuk tuk khoảng 50.000 KIP/1 người tất cả các điểm. Ngoài ra còn có Vườn Tượng Phật (cách Vientiane 30km). Các điểm ở Vientiane rất gần nhau. Nếu ở ks Vientiane Boutique Villa thì đi bộ khoảng 700m là đến Patuxay, từ Patuxay đi Thatluang 1 km. Tuk tuk 20.000 KIP. Từ Thatluang đi chùa Wat Si Muang và chùa cổ khoảng 2-3 km nếu đi tuk tuk sẽ khoảng 20.000 KIP - 30.000 KIP. Phố Tây và sông Me Kong đi bộ từ Chùa Cổ hoặc Ks lên khoảng 700-1km

- Một số nhà hàng tại Vientiane: Tummor (bờ sông Mekong, bên kia là ThaiLand, được đánh giá rất tốt trên các trang du lịch, bản thân em thì cũng ngồi nhiều quán, nhưng chỉ có Tummor là em thấy đồ ăn ngon, giá cả hợp lí. Một số món ngon: Lạp Vịt, Gà nướng, Tom Yum, Bò Lào, Cá hấp, Bò khô Lào… Ngoài ra có Kong View, Khop Chai De, Hang Out (có món xôi xoài) … đều là những nhà hàng chuyên về đồ ăn của Lào. Giá cả từ 20.000 KIP – 80.000 KIP/ món. Hoặc có thể lang thang phố Tây ăn đồ nướng, kèm xôi cũng rất okie.

- Một số quán ăn ngon cho các anh chị thích đi phượt: Quán vịt nướng ở Naxay, Gà nướng Nampong, Tamthad.

- Nếu các anh chị muốn trải nghiệm Vientiane thì bay chuyến 9h40 sáng, ngủ ở Vientiane 1 đêm sáng mai lên đường đi Vang Viêng.

Wat Sisaket là ngôi chùa cổ nhất ở Viêng Chăn, được vua Phothisararat xây dựng lần đầu vào năm 1551 sau đó được vua Anouvong xây dựng lại vào năm 1818. Thiết kế của chùa chịu ảnh hưởng của kiến trúc Thái Lan với phần mái 5 tầng tạo nên sự khác biệt với các đền thờ khác của Lào. Bên cạnh đó, ngôi chùa này còn được coi là một bảo tàng với hơn 6.800 tượng Phật và hàng nghìn cuốn sách. Du khách đến thăm Wat Sisaket cần lưu ý mặc quần áo kín đáo và để dép bên ngoài trước khi bước vào chùa.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo cũng là một trong những địa điểm du lịch Lào nổi tiếng. Nó được tạo ra để bảo vệ dân cư của vượn đen má đen, được phát hiện lại năm 1997, trước đây đã từng bị tuyệt chủng. Chuyến tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Bokeo sẽ không hoàn chỉnh nếu du khách không có thời gian lưu trú lại đây để trải nghiệm Gibbon, một dự án bảo tồn du lịch sinh thái.

Du khách ở lại trong những ngôi nhà cây và đi du lịch bằng đường dây kéo băng qua rừng để tìm kiếm Black Gibbon. Bên cạnh vượn đen nhún nhường, khách du lịch Lào đến khu bảo tồn cũng có thể nhìn thấy con voi, gấu, hổ và trâu hoang dã. Kinh nghiệm Gibbon cũng làm việc để phục hồi và trở lại với các động vật hoang dã bị bắt bởi những kẻ săn trộm. Với những dãy núi rộng từ 1.600 đến gần cao hơn 5.000 feet, khu bảo tồn này cũng là nơi tốt để xem chim.

Vang Viêng

- Vang Viêng cách thủ đô Vientiane 150 km, đi bus từ bến xe (phía sau chợ Sáng) giá vé: 50.000 KIP ~ 130.000 VND, thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng. Vang Viêng có rất nhiều các hoạt động như: Nằm phao trả trôi sông, chèo thuyền Kayak, leo núi, trượt Zipline, thuê xe buggy đi khám phá, tắm hồ blue lagoon, nhảy từ trên cây xuống hồ (hồ ở đây rất mát và trong). Tất cả đều có thể mua tại bất cứ điểm bán nào tại Vang Viêng theo gói: 220.000 KIP ~ 600.000 VND. Ngoài ra có cả trò lên kinh khí cầu ngắm Vang Viêng tuy nhiên giá khoảng 100 USD nên em chưa tham gia 

- Khách sạn ở Vang Viêng có khá nhiều khách sạn giá cả hợp lí, tuy nhiên một số khách sạn đẹp có thể hết phòng do lượng khách Hàn, khách Tây đến Vang Viêng khá đông vào các dịp: Noel, Tết dương lịch, Tháng 4 (tết Lào)…

- Một số khách sạn đẹp: 50-100 USD: Inthira Vang Viêng (50 USD/1 đêm) view sông Nam Song, Vang Vieng Tara Villa (khách sạn này có các đồng lúa xanh chụp hình đẹp), Sanctuary Nam Ngum Beach Resort… Một số khách sạn 2* thì giá khoảng 20-30 USD

- Chợ đêm ở Vang Viêng buổi tối có bán nhiều đồ dạng thổ cẩm Lào hoặc TQ, có một số đồ ăn vặt như : bánh dừa, đồ nướng Lào.

- Để khám phá hết Vang Viêng thì nên ở khoảng 2 đêm. Trải nghiệm hết các trò chơi tại đây.

Luang Prabang

- Từ Vang Viêng, các anh chị có thể mua vé bus để đi Luang Prabang, Luang các Vang Viêng khoảng 150 km, tuy nhiên đường khá ngoằn nghèo. Thời gian di chuyển 4-5 tiếng, hoặc đi thẳng từ Vientiane – Luang bằng máy bay, giá vé: 1.200.000 KIP ~ 3.120.000 VND. Nếu anh chị nào chọn đi Luang bằng máy bay và về HN luôn, thì book vé bay thẳng chiều về Luang – HN.

- Luang Prabang là cố đô cũ của Lào, có rất nhiều nhà cổ, rộng hơn phố cổ Hội An rất nhiều, khu phố cổ được bao quanh bởi dòng sông Mê Kong. Các anh chị có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp đạp vòng quanh phố cổ cũng hết cả ngày được.

Các điểm tham quan và hoạt động ở Luang:

- Khất thực: Các nhà sư sẽ đi khất thực thời gian từ 5h30-6h30. Các anh chị có thể chuẩn bị đồ mua sẵn tại các siêu thị như: bánh trái, nước, sữa, một chút tiền lẻ. Hiện tại có một số hàng quán bán xôi và ghế ngồi đợi các nhà sư đi qua. Tuy nhiên do ai cũng cúng xôi nên các nhà sư thường không thể ăn hết. Nên cúng dường các đồ mình chuẩn bị thì tốt hơn.

- Chùa Wat Xiêng Thong: Đây là một ngôi chùa cổ ở Luang, được xây dựng từ năm 1559-1560 với kiến trúc mái vòm cong.

- Phousi: Núi Phousi nằm trong khu vực phố cổ, leo lên đỉnh núi có thể ngắm toàn cảnh Luang Prabang. Núi cao và phải leo khoảng 330 bậc. Các anh chị nên leo lúc sáng sớm để ngắm bình minh hoặc chiều muộn để ngắm hoàng hôn.

- Bảo tàng cung điện Hoàng Gia: Bảo tàng nằm đối diện với núi Phousi, trong bảo tàng có hoạt động múa hát của Lào, thời gian từ 6h tối – 7h tối. Giá vé 50.000 LAK ~ 130.000 LAK. Họ múa rất đẹp và đóng rất hay dù em k hiểu gì . Nhưng em vẫn thích.

- Thác Kuangsi: Thác các trung tâm khoảng 30 km, các anh chị có thể thuê xe máy chạy xuống thác hoặc thuê xe tại ks hoặc đi tuk tuk. Thác buổi sáng thường vắng, khách Tây họ thường đi cả ngày, tắm luôn tại thác, nước rất trong và mát. Ngoài ra có rất nhiều cá nhỏ khi tắm hoặc lội suối sẽ rỉa rỉa như massage rất thú vị. Xe tuk tuk em thấy báo giá 200.000 KIP, em thuê xe mini van giá 300.000 KIP đưa đi đón về thoải mái.

- Một số địa điểm khác: Khu bảo tồn Voi, vườn Bươm Bướm gần thác nên kết hợp đi cùng.

Ngôi làng mộc mạc Nong Kiau

Nong Kiau, đôi khi được gọi Nong Khiaw là địa điểm du lịch Lào nổi tiếng ở tỉnh Luang Prabang, vì có nhiều cơ hội đi bộ, leo núi và đi xe đạp. Một điểm đáng xem là cầu qua sông Nam Ôu được xây dựng bởi Trung Quốc. Cây cầu kết nối hai phần của Nong Kiau, và là một nơi tốt để xem cảnh quan tuyệt đẹp của sông và núi.

Nong Kiau là một ngôi làng mộc mạc, vì vậy du khách không nên mong đợi tìm thấy một chuyến du lịch sang chảnh ở đây. Những du khách du lịch Lào bụi có thể thích khám phá những hang động Pha Thams nằm cách thành phố khoảng 1 dặm. Các hang động nằm trong làng trong Chiến tranh Đông Dương thứ hai với những tàn tích để lại cho đến nay.

- Khách sạn ở Luang: Em đi Luang 2 lần, 1 lần ở khách sạn Hong Vi Lay gần trung tâm giá 50 USD (có ăn sáng), lần 2 em ở Sanctuary giá 70 USD và em rất ưng. Tuy nhiên nếu các anh chị có kế hoạch đi sớm nên book 1 số guest house view sông Mê Kong, sáng dậy ngồi uống trà ngắm sông cũng thú vị.

- Ăn gì ở Luang: Luang có chợ đêm bán rất nhiều đồ ăn, chủ yếu đồ nướng, các món ngon ở Luang: Xúc xích Luang, Salad Luang, cá nướng, gà nướng…từ 10.000 KIP – 50.000 KIP ~ 26.000 VND – 130.000 VND có thể qua chợ đêm thưởng thức hoặc có một số nhà hàng bên bờ sông. Luang có một quán ăn đồ kiểu Lào rất ngon, trải nghiệm thú vị (đi qua 1 cây cầu bằng tre buổi tối) là Duyên Sabai. Các anh chị có thể qua đây ăn món nướng và lẩu kiểu Lào, Salad ở đây rất ngon, quán đẹp. Giá rẻ, tuy nhiên buổi tối rất dễ full chỗ nên book trước. Nhà em 4 người ăn gọi 1 set lẩu cá (gồm cá và rau)1, salad hết khoảng 150.000 KIP ~ 400.000 VND, các nhà hàng ven sông đồ ăn cũng khoảng 20.000 KIP-50.000 KIP/1 món

- Xe máy, xe đạp ở Luang chỗ thuê rất nhiều giá thuê khoảng 60.000 KIP ~ 160.000 VND/1 ngày.

P/s: Lào tỷ giá cao hơn Việt Nam gấp 2.6 lần, nên các anh chị cảm thấy đắt. Tuy nhiên có nhiều sự lựa chọn khi đi chơi. Em thì đi lúc ăn vỉa hè, lúc ăn nhà hàng nên em thấy cũng không quá đắt đỏ. Em chỉ noted lại và gửi hình 1 số điểm để các anh chị có thể tham khảo. Còn em thì k đi rẻ kiểu bụi ạ.


Xem thêm: kinh nghiệm Lào

Quay về trang trước Lên đầu trang

BÀI VIẾT KHÁC

Cattour lừa đảo? Hãy ĐỌC NGAY bài viết này!

Cattour lừa đảo? Hãy ĐỌC NGAY bài viết này!

07/06/2019

Với nhu cầu đi du lịch ngày càng cao của người dân Việt Nam, việc càng ngày càng nhiều các công ty lữ hành du lịch ra đời nhằm phục vụ nhu cầu này là vô cùng hợp lý và thuận theo tự nhiên. Tuy nhiên, đại đa số du khách Việt Nam đi du lịch theo tour thường muốn chọn tour giá rẻ nhất có thể nên đã xảy ra không ít trường hợp đáng tiếc như chất lượng tour không được như mong muốn, chương trình bị cắt xén, đồ ăn không như thực đơn cam kết...

Địa điểm du lịch Tết 2019 ở trong và ngoài nước đẹp và đông vui hết nấc

Địa điểm du lịch Tết 2019 ở trong và ngoài nước đẹp và đông vui hết nấc

17/01/2019

Tết Nguyên Đán 2019 đã đến rất gần rồi, giờ là lúc bắt đầu lên kế hoạch du lịch Tết cho cả gia đình. Với những địa điểm du lịch Tết ở trong và ngoài nước đẹp và đông vui hết nấc dưới đây, đảm bảo gia đình bạn sẽ có một mùa Tết đoàn viên và trọn vẹn hơn bao giờ hết.

23 địa điểm du lịch ở Mộc Châu với cảnh sắc đẹp “mười phân vẹn mười”

23 địa điểm du lịch ở Mộc Châu với cảnh sắc đẹp “mười phân vẹn mười”

16/01/2019

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nơi có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và không khí ôn hòa nên quanh năm luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch tìm về nơi đây.

Những điều thú vị khi đi du lịch Nhật Bản mùa hoa Tử Đằng

Những điều thú vị khi đi du lịch Nhật Bản mùa hoa Tử Đằng

16/01/2019

Không chỉ nổi tiếng với sắc hoa anh đào, đến với Nhật Bản người ta còn say lòng bởi loài hoa tử đằng xinh đẹp. Do đó, vào những dịp hoa Tử Đằng nở thu hút rất nhiều du khách tới đây để thăm thú và chiêm ngưỡng. Vậy du lịch Nhật Bản mùa hoa Tử Đằng có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu để có thêm trải nghiệm cho mình nhé.

Các chuyến xe khách đi Hồ Ba Bể, Bắc Kạn từ Hà Nội kèm số điện thoại và giờ chạy cụ thể

Các chuyến xe khách đi Hồ Ba Bể, Bắc Kạn từ Hà Nội kèm số điện thoại và giờ chạy cụ thể

12/01/2019

Hồ Ba Bể là một điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội chỉ khoảng 230km nên đi xe khách từ Hà Nội để đi du lịch tới địa điểm này là sự lựa chọn của rất nhiều người.

Các điểm du lịch Tết Nguyên Đán đẹp ở trong và ngoài nước thú vị bậc nhất cho bạn khám phá

Các điểm du lịch Tết Nguyên Đán đẹp ở trong và ngoài nước thú vị bậc nhất cho bạn khám phá

11/01/2019

Tết Nguyên Đán là thời điểm rất thích hợp để cả gia đình cùng nhau đi du lịch, thưởng ngoạn cảnh đẹp và nếm thử những món ăn ngon ở các địa điểm du lịch khác nhau. Tết này bạn và gia đình đã có kế hoạch đi du lịch ở đâu chưa? Nếu chưa thì nên tham khảo những địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán ở trong và ngoài nước cực thú vị dưới đây:

Tìm bài viết

BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?